วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2554

บันทึก: ยินดีต้อนรับสู่ โลกของหนอน

กาลครั้งไม่นานมานี้ผมมีจังหวะดีดี ที่ได้ก้าวเข้ามาสู่ “โลกของหนอน”
ผมกลายเป็น “หนอน” !!!! เป็นหนอนหนังสือมือใหม่ ที่กินหนังสือ
เย้ย!! มะช่ายละ!!! เป็นหนอนที่หัดอ่านหนังสือ ตะหาก (^_^)!

ก่อนจะเรียนจบ เวลาเกือบทั้งหมดของการอ่าน ผมใช้ไปกับชีทของวิชาต่างๆในคณะ (จะเยอะไปไหน!! -_-!!)
พอเริ่มทำงาน ผมก็ไม่ต้องใช้สายตาไปกับเนื้อหาวิชาการหนักๆแบบนั้น
เลยก้าวเข้าสู่โลกแห่งการอ่านได้อย่างเต็มที่
ร้านหนังสือกลายเป็นสถานที่ที่ผมเข้าไปบ่อยขึ้น
หนังสือกลายเป็นเหมือนเพื่อนใหม่ที่สนิทกันมากขึ้น

ยิ่งอ่าน ยิ่งสนุก และรู้สึกดีใจหรือเกิน ที่ตัวเองเกิดมามีดวงตาที่สามารถใช้การได้ดี
ทำให้ได้อ่านหนังสือดีๆ จากนักเขียนเก่งๆมากมาย
ผมเหมือนได้ “เปิดโลก”ของผมให้กว้างขึ้น เมื่อยามได้ “เปิดหนังสือ”  

หนังสือแต่ละเล่ม เหมือนสถานที่ที่มีลักษณะเฉพาะตัว มีรสชาติเฉพาะตัว
มันพาผมเข้าไปชม ไปรับรู้ ไปรู้สึก ไปซึมซับรสชาติต่างๆ กับเรื่องราวที่หลากหลายในนั้น
ชีวิตของผม มีหลายอย่างเปลี่ยนไป เปลี่ยนไปเพราะอ่านหนังสือ….

หนังสือบางเล่มสร้างแรงบันดาลใจให้ผมได้มากมาย
พออ่านมากเข้า ก็เริ่มอยากเขียนมากขึ้น
ผมจึงเริ่มหัดเขียน บันทึก เพื่อบันทึกความรู้สึกต่างๆ
และเอาหนังสือที่อ่านแล้วประทับใจ โพสต์ไว้ใน Facebook ส่วนตัว

เพราะผมคิดว่า เมื่อหนังสือสามารถสร้างแรงบันดาลใจดีดี ให้ผมได้
ก็น่าจะมีคนที่ได้รับแรงบันดาลใจนั้นได้เช่นกัน  
บล็อกนี้ ผมจึงสร้างขึ้น
[]…เพื่อเป็นเอาไว้แนะนำหนังสือดีดี ให้กับใครก็ตามที่อาจจะกำลังหาหนังสือสักเล่ม….แต่ไม่รู้จะอ่านอะไร
[]…เอาไว้เป็นที่ที่แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของหนอนตัวอื่นๆในโลกการอ่าน
[]…เอาไว้เขียนบันทึก เรื่องราวบางเรื่องที่อยากถ่ายทอด
[]..และถือเป็นการตอบแทนนักเขียนทุกท่าน ที่เขียนหนังสือดีดีออกมาให้ผมได้อ่าน
ผมคงตอบแทนได้เท่านี้…(^__<)

ผมเชื่อว่า หนังสือเป็นเหมือนเนื้อคู่ หนังสือบางเล่ม มันเป็นคู่ของเรา
ไม่ว่าเราจะอยู่ไกลสักแค่ไหน หนังสือที่คู่ควรกับเรา เราก็จะได้เจอกับมัน (^__^)
เหมือนกับเชื่อว่า สักวัน ผมต้องได้เจอใครสักคนที่เป็น “เนื้อคู่” เช่นกัน (>_<)

สุดท้ายนี้
ผมขอขอบคุณ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกท่านที่ใจดี คอยแบ่งปันหนังสือดีๆ มากมายให้ผมได้อ่านเสมอๆ


บันทึกทักทาย : ผู้เวียนว่าย กับ นายตัวหนอน (^_^)),),),),),),)>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น