วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2554

บันทึก: วงกลมของฉัน

วงกลมคุณใหญ่ไหม?” เคยมีคนถามผม..ผมถามกลับไป อะไรคือวงกลม?”
เขาเสริมว่า “ก็ถ้าเปรียบคนเราเป็นวงกลม วงกลมของคุณจะมีขนาดเท่าไร? (-__-)!!
คำถามถูกจุดขึ้นพร้อมการจากไปของผู้จุด

ผมสามารถที่จะปล่อยมันเข้าหูซ้ายทะลุหูขวาของผมไปได้โดยที่ไม่ต้องไปสนใจมัน
แต่สมองมันกลับไม่ยอม มันปิดประตูหูทั้ง 2 บังคับให้คำถามพาตัวเองเข้าสู่สมอง
นั้นสิ…วงกลมของผมมีขนาดเท่าไร” “แล้วเราจะเอาอะไรมาวาดวงกลมของเราหล่ะ?

ว่าแล้วผมก็เริ่มวาดวงกลมวงแรกของผมผ่าน ดินสอฐานะ
[]…ได้รูปวงกลมที่แสนจะเล็กจิ๋ว แทบจะมองไม่เห็น ดูแล้วแสนจะยากจน
เปลี่ยนมาเป็น ปากกาหน้าผิว (พรรณ)
[]…ก็ได้วงกลมที่ออกคล้ำๆ ผิวไม่เนียน แถมดำอีกต่างหาก ^^!!
ต่อมาผมใช้ พู่กันความรู้อีกสักที
[]…ไม่แตกต่าง!! มันไม่ได้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นเลย ….ทำไมมันเล็กจังหว่า!!!

ยิ่งตอนที่เราไปชอบใครสักคน เมื่อเทียบกันแล้ว วงกลมของเธอมันช่างใหญ่โตซะจริงๆ
ไม่ว่าจะใช้อะไรวาด วงกลมของเธอก็ออกมาเป็นวงกลมวงใหญ่
แล้ววงกลม 2 วงนี้จะไปด้วยกันได้เหรอ? ความต่างของขนาดมันเยอะเกิน
…….ยิ่งคิดยิ่งเล็ก……….ยิ่งเล็ก

ผมเก็บคำถามและขนาดวงกลมของผมส่งผ่านจดหมายมือถือไปให้เพื่อนคนหนึ่ง
เพื่อนที่ผมมอบตำแหน่งศิราณีให้(โดยที่เจ้าตัวไม่รู้)
ผมไม่ได้รับคำตอบว่าวงกลมของเขาใหญ่แค่ไหน แต่มีข้อความกลับมาว่า

คนเราแต่ละคนมีวงกลมขนาดเฉพาะตัว เป็นเอกเทศ
มันไม่มีขนาดเล็กหรือใหญ่หรอก ที่มันเล็ก หรือใหญ่
เพราะเราเอาไปเทียบกับวงกลมของคนอื่นต่างหาก
“ขนาด”มันไม่สำคัญเลย สิ่งที่อยู่ในวงกลมต่างหากที่สำคัญ
 วงกลมวงใหญ่ที่ข้างในไม่มีอะไรเลย จะมีประโยชน์อะไร
แม้เป็นวงกลมที่ไม่ใหญ่ แต่ข้างในนั้นเต็มไปด้วย
สิ่งสวยงาม สิ่งดีงาม และความจริงใจ
นั่นต่างหากที่จะถือเป็นวงกลมที่น่าภูมิใจ”….

...ที่ผ่านมาผมอยู่อย่างมีความสุข
[]…ทั้งๆที่ผมไม่ได้มีฐานะร่ำรวย
[]…ผมสามารถหาความอบอุ่นได้เสมอ ในครอบครัวที่พร้อมหน้า
[]…ชีวิตผมมีสีสัน แสนสนุก เพราะมันถูกแต่งแต้มด้วยฝีมือของเพื่อนๆ ทั้งหลาย
[]…สิ่งสวยงามบนโลก ผมสามารถเข้าไปหามันได้เสมอโดยไม่ต้องจ่ายค่าดู
ผมจึงคิดได้ ที่ผ่านมาผมใช้อุปกรณ์ผิด!!!

วงกลมของผมไม่เหมาะที่จะใช้ของแบบนั้นวาด ผมวาดมันอีกครั้ง
คราวนี้ผมใช้ เมจิกใจผมใช้ใจในการวาดวงกลม
แม้วงกลมของผมจะไม่ได้ใหญ่ขึ้น
แต่มันชัดเจนกว่าเดิม ……(^_^)

ผมมีวงกลมที่พอดีกับผมอยู่แล้ว
...แล้วคุณหล่ะ? ..วงกลมคุณเป็นแบบไหน?


บันทึกวงกลม : ผู้เวียนว่าย กับ นายวงกลม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น